8 lợi ích tuyệt vời của thịt bò tơ cho sức khỏe

- Tin tức
8 lợi ích tuyệt vời của thịt bò tơ cho sức khỏe

Thịt bò tơ là một loại thực phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi vừa bổ, vừa ngon. Hãy cùng Bò Tơ Quán Mộc tìm hiểu 8 lợi ích tuyệt vời của thịt bò tơ cho sức khỏe trong bài viết này nhé!

Thịt bò tơ là phần thịt được lấy từ loại bò non giai đoạn khoảng 5 tháng rưỡi, trọng lượng 50–60 kg/con, với thịt mềm, ngon, đậm vị và thơm hơn so với thịt bê. Theo Đông y, thịt bò tơ vị ngọt, tính bình có tác dụng bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết, cường gân tráng cốt. Thịt bò tơ được dùng để làm thực phẩm chữa các chứng tỳ vị hư nhược như gầy yếu sút cân, ăn uống không tiêu, bệnh đầy bụng, chán ăn, phù nề, đau lưng mỏi gối, bệnh đái tháo đường…

Còn theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thịt bò tơ có 8 lợi ích tuyệt vời dành cho sức khỏe con người.

Khoa học và Đông y đều đã chứng minh những lợi ích của thịt bò tơ cho sức khỏe

1. Thịt bò tơ có lợi ích giúp tăng cường cơ bắp

Bắp bò tơ rất giàu axit amoniac, có tác dụng làm tăng cường sức khỏe cơ thể và đặc biệt là tăng cơ bắp. Vì vậy, trong thực đơn của những nam giới tập gym thường không thể thiếu các món ăn được chế biến từ bắp bò tơ. Một người tập gym để tăng cường cơ bắp nên sử dụng ít nhất 100-200 gam bắp bò tơ mỗi tuần.

2. Thịt bò tơ có lợi ích giúp tăng cường hệ miễn dịch và phục hồi cơ thể

Trong thịt bò tơ có lượng vitamin B6 và protein lớn nên cần được tăng cường trong chế độ ăn. Thịt bò tơ có chứa đủ vitamin B6 giúp cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động hay tập luyện ở cường độ cao. 

3. Ăn thịt bò tơ sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị ung thư so với các thực phẩm khác

Thịt bò tơ được các chuyên gia sức khỏe khẳng định có nồng độ sarcosine (một chất có liên quan đến ung thư) rất thấp. Số lượng nồng độ sarcosine sẽ nhiều hơn ở thịt lợn hay thịt gà. Chính vì vậy, thịt bò tơ luôn là lựa chọn an toàn cho người nội trợ.

Ăn thịt bò tơ giảm nguy cơ bị ung thư so với các thực phẩm khác

4. Thịt bò tơ chứa nhiều khoáng chất như kali, protein

Trong thịt bò tơ chứa nhiều khoáng chất như protein, kali, những khoáng chất này không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Nếu chế độ ăn có mức độ kali thấp sẽ gây ức chế tổng hợp protein cũng như sản xuất hormone tăng trưởng, ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp. Bố mẹ muốn trẻ mau lớn và phát triển thì nên bổ sung thịt bò tơ vào thực đơn cho bé mỗi tuần.

5. Thịt bò tơ có lợi cho phục hồi tổn thương

Mặc dù hàm lượng axit béo trong thịt bò thấp nhưng lại giàu axit linoleic tổng hợp, có hiệu quả chống lại các chất chống oxy hóa có khả năng phát tác khi tập các môn thể thao như cử tạ gây tổn thương mô. Ngoài ra, các axit linoleic cũng có thể tham gia quá trình duy trì cơ bắp.

6. Thịt bò tơ rất giàu magiê và kẽm

Magiê và kẽm trong thịt bò tơ góp phần tổng hợp protein và chất chống oxy hóa để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Muối của axit glutamic và vitamin B6 và kẽm tương tác với nhau tăng cường hệ thống miễn dịch và quan trọng hơn có thể làm tăng hiệu quả của sự trao đổi chất insulin - chất làm giảm nồng độ đường glucose trong máu.

7. Thịt bò tơ rất giàu chất sắt

Sắt là khoáng chất cần thiết cho máu, bổ sung lượng máu cho cơ thể và phòng tránh nguy cơ bị thiếu máu. Thịt bò tơ cung cấp nhiều chất sắt giúp lượng máu trong cơ thể của chúng ta luôn ổn định, tốt cho hệ tuần hoàn và hệ tim mạch.

8. Thịt bò tơ chứa nhiều vitamin B12

Vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, nhất là các tế bào máu đỏ mang oxy đến nuôi dưỡng các mô cơ. Vitamin B12 thúc đẩy nhánh chuỗi amino axit chuyển hóa, do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao.

Với 8 lợi ích của thịt bò tơ dành cho sức khỏe đã chứng minh đây là loại thực phẩm rất cần thiết trong chế độ dinh dưỡng của con người. Hãy bổ sung thịt bò tơ vào thực đơn mỗi tuần của gia đình để bản thân và những người thân yêu luôn được khỏe mạnh bạn nhé!


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.03261 sec| 2031.008 kb