Đến Bò Tơ Quán Mộc đón mùa sen thơm ngát

- Tin tức
Đến Bò Tơ Quán Mộc đón mùa sen thơm ngát

Hè về cũng là lúc mùa sen bắt đầu nở rộ. Những ngày này, không gian phố xưa của Bò Tơ Quán Mộc lại được tô điểm thêm bởi sắc thanh tao mang đậm cốt cách như người thiếu nữ Hà Thành của những đóa sen hồng. Biết bao thực khách đã kịp đến Bò Tơ Quán Mộc đón mùa sen thơm ngát trong năm.

Đối với mỗi người dân Việt Nam, hoa sen là một loài hoa có vị trí thật đặc biệt, được coi như "quốc hoa" của dân tộc, bởi loài hoa ấy hội đủ cả sắc và hương, biểu tượng cho sự thanh khiết, cao đẹp của tâm hồn người Việt. Như trong câu ca dao từ lâu đã có:

"Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn."

Hoa sen được người dân Việt Nam ngầm thừa nhận như "quốc hoa" của dân tộc

Sen thường bắt đầu nở rộ từ giữa tháng 6 hàng năm, kéo dài cho đến hết tháng 7 và lụi tàn dần để dành sức sống bật lên mạnh mẽ cho mùa sen kế tiếp vào năm sau. Nếu như sen trắng mang vẻ đẹp tinh khôi thanh khiết của người con gái thì sen hồng lại như nàng thiếu nữ phơi phới sắc xuân, giản dị thanh tao mà vẫn đượm tình.

Hương sen không nồng đượm như hoa hồng, không quyến luyến như hoa sữa nhưng lại dịu dàng, dễ chịu, thoang thoảng phảng phất khắp không gian đầy mê hoặc. Hít hà hương thơm ấy, tâm hồn người bỗng chốc cảm thấy khoan khoái và bình yên đến tột cùng!

Hoa sen là loài hoa hội đủ sắc, hương, tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao của tâm hồn người Việt

Chẳng biết từ bao giờ, hoa sen đã trở thành một nét đặc trưng khi nhắc về mùa hè Hà Nội. Những ngày nắng vàng rực rỡ, người ta rất dễ bắt gặp trên đường phố những gánh hoa sen hồng thấp thoáng dưới chiếc nón lá yêu kiều của người bán hàng rong. 

Hà Nội vào mỗi mùa hoa, Bò Tơ Quán Mộc cũng dành tặng thực khách ghé thăm một mùa hoa tương ứng. Nếu ghé Bò Tơ Quán Mộc vào hè này, thực khách sẽ thấy sen hồng e ấp tô điểm khắp không gian, hương sen ngan ngát đưa trong gió. 

Những ngày này, không gian phố xưa của Bò Tơ Quán Mộc được tô điểm bởi sắc hồng của những đóa hoa sen

Trong không gian phố xưa mộc mạc bình yên, cùng bạn bè thưởng thức vài món bò tơ tươi ngon, ngâm nga chuyện trò giữa hương sen thơm ngát là thú vui tao nhã của bao tao nhân mặc khách.

Thực khách ghé Bò Tơ Quán Mộc thưởng thức tiệc ngon trong hương sen thơm ngát

Hè này, kính mời quý khách ghé Bò Tơ Quán Mộc khai tiệc thưởng hoa, tận hưởng một mùa sen trọn vẹn!


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
2.55217 sec| 2026.945 kb