Tết xưa đơn giản nhưng đầy ấm áp và hạnh phúc

- Tin tức
Tết xưa đơn giản nhưng đầy ấm áp và hạnh phúc

Tết là những ký ức dài nối tiếp nhau, mà người ta không bao giờ quên được, nó đi song song suốt cuộc đời của mỗi con người. Xuân Tân Sửu đã cận kề khiến ta lại bồi hồi nhớ lại không khí Tết xưa với bao sự háo hức, náo nhiệt của tiếng pháo râm ran giao thừa, sự nghịch ngợm của lũ trẻ khi được nhặt xác pháo bên thềm, chợ Tết luôn hối hả, nhưng luôn ngập tràn hạnh phúc, hy vọng trong ánh mắt của mỗi người.

Không khí nhộn nhịp mua sắm của những ngày giáp Tết thập niên 90 được hai nhiếp ảnh gia Steve Raymer và Nevada Wier ghi lại đầy sống động và giàu cảm xúc. Ai nấy đều hối hả chuẩn bị cho một cái Tết đang thật gần.

Những chiếc xe đạp thô sơ, xe máy đời cũ hay những gánh hàng rong xuôi ngược trong phiên chợ Tết khiến nhiều người bồi hồi nhớ lại thời thơ ấu. Các em bé được bố mẹ đèo trên con xe Honda cũ kỹ tới chợ hoa Hàng Lược để mua đào với quất. 

Vào thời khắc chuyển giao, nhà nhà lại châm pháo và tạo nên những tiếng nổ rộn ràng, khói mịt mù len lỏi khắp mọi nẻo đường. Bịt tai vào, thật thích thú khi được ngửi mùi pháo, nghịch xác pháo màu hồng hồng tím tím bên thềm nhà.

Tết xưa gắn liền với tiếng pháo râm ran đêm giao thừa, lũ trẻ con lại có trò vui là nghịch xác pháo vào sáng hôm sau. Pháo dây bị cấm từ năm 1995 nên gần 20 năm qua, giao thừa trở nên “lặng lẽ” hơn – đúng như tên bài hát “phút giao thừa lặng lẽ”. Thay vào đó là pháo hoa bắn tại một số điểm nhất định trong thành phố. Xã hội ngày một phát triển hơn, cuộc sống ngày một nâng cao hơn và dường như con người cũng trở nên “công nghiệp” hơn rất nhiều. Trước dịp Tết, ai nấy đều bận rộn xử lý nốt những công việc trong năm cũ và quay ra than thở với nhau: “Năm nay chẳng thấy không khí Tết gì nhỉ?”.

Cả khu phố treo cờ trong ngày đầu xuân mới là truyền thống được người dân duy trì nhiều năm nay tại Hà Nội. Bức ảnh gợi nhắc về góc phố Khâm Thiên một thời.

Dù Tết hiện đại và Tết xưa đã có nhiều sự khác biệt nhưng vẫn được kết nối bằng những khoảnh khắc sum vầy của gia đình, họ hàng và bạn bè. Trong một xã hội công nghiệp và đầy bận rộn, chỉ tới dịp Tết truyền thống, con người mới có thời gian ngồi bên nhau để nghĩ về quá khứ, hàn huyên chuyện cũ, nhận ra từng bước thay đổi của thời đại và cảm thấy trân trọng thực tại hơn. 

Với không gian hoài niệm phố xưa thập niên 80 và lưu giữ những giá trị xưa truyền thống, Bò Tơ Quán Mộc mang ký ức Tết xưa trở lại với bao người.

Thương nhớ Tết xưa, bạn có sẵn lòng đến với Bò Tơ Quán Mộc để sống lại hồi ức Tết xưa một lần nữa?


Nhận xét đánh giá (có 2 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.02927 sec| 2027.859 kb