6 tuyệt chiêu của đầu bếp để món bò không bao giờ dai

- Tin tức
6 tuyệt chiêu của đầu bếp để món bò không bao giờ dai

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng nên rất được ưa chuộng trong nấu ăn. Thế nhưng, nếu không biết chế biến đúng cách, thịt bò sẽ dễ bị dai khiến món ăn kém ngon. Hôm nay, Bò Tơ Quán Mộc sẽ mách bạn 6 tuyệt chiêu của đầu bếp để món bò không bao giờ dai, luôn mềm ngon hấp dẫn.

1. Ướp thịt bò trước khi chế biến

Việc tẩm ướp gia vị trước khi chế biến các món ăn từ thịt luôn là điều kiện tiên quyết để món ăn được đậm đà, ngấm vị, thơm ngon, nhất là với các món bò. Nhiều chị em nội trợ có thói quen dùng muối để ướp thịt bò như khi chế biến các món từ thịt lợn khiến món ăn bị khô, dai và kém ngon hơn hẳn.

Ướp thịt bò bằng muối khi chế biến sẽ dễ bị khô, dai

Với thịt bò, chúng ta chỉ nên ướp với dầu ăn hoặc dầu hào trong vòng 30 phút trước khi chế biến để thịt bò mềm hơn, ngậm nước, giữ nguyên vị ngọt thơm hấp dẫn.

2. Không thái thịt bò dọc theo thớ

Khi thái thịt bò, bạn cần nhìn kỹ thớ thịt, không nên thái thịt dọc theo thớ mà nên thái ngang qua thớ thịt thì khi chế biến, miếng thịt vừa đẹp vừa không bị dai. Với những miếng thịt bò có gân, cần loại bỏ hết phần gân trước khi thái bởi gân chính là yếu tố khiến miếng thịt bò trở nên dai hơn. 

Thịt bò cần được thái ngang thớ thì mới không bị dai

3. Làm mềm thớ thịt bằng cách đập dập cơ

Khi đi ăn phở bò, chúng ta thường thấy người đầu bếp dùng dao hoặc miếng đập kim loại để đập dập những miếng thịt bò trước khi cho vào bát phở, đây chính là một cách giúp thịt bò mềm, không bị dai và nhanh chín hơn. Hãy vận dụng ngay tuyệt chiêu này nếu bạn muốn đổi món cho gia đình bằng những bát phở bò nóng hổi, thơm ngon ngay tại căn bếp nhỏ nhà mình nhé!

Đập dập miếng thịt sẽ giúp chúng mềm hơn khi chế biến

4. Ngâm thịt bò trong nước cốt chanh

Sau khi mua thịt bò từ chợ về, thay vì rửa sạch bằng nước lạ bạn hãy ngâm thịt bò khoảng 10-15 phút trong nước cốt chanh rồi mới rửa lại với nước bởi nước cốt chanh sẽ giúp làm giãn và mềm các cơ của thịt bò nhanh chóng. Mẹo chế biến này không chỉ làm món bò của bạn trở nên mềm ngon hơn mà còn giúp khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả. 

Ướp thịt bò với nước cốt chanh sẽ giúp các cơ thịt bò mềm hơn

5. Xào thịt nhanh trên bếp lửa to

Nhiều người nghĩ xào thịt bò lâu thì thịt mới chín và mềm, đây là một quan niệm sai lầm. Thịt bò rất nhanh chín, xào càng lâu sẽ khiến thịt bò càng thêm dai, cứng, nước từ thịt bị tiết ra và bốc hơi hết nên món bò kém ngon.

Khi xào thịt bò, bạn nên xào trên bếp lửa to và đảo nhanh trong vài phút rồi tắt bếp và múc ra đĩa ngay để món bò vừa nóng hổi, vừa mềm ngon.

Các món bò xào cần được xào nhanh trên bếp lửa to thì thịt bò mới mềm ngọt

6. Xào, nấu thịt bò cùng với dứa

Chẳng phải ngẫu nhiên mà các món bò xào hay nấu thường không thể thiếu dứa. Chất enzyme bromelain có trong dứa khi kết hợp với thịt bò sẽ dễ dàng cắt bớt các bó cơ trong thịt, làm mềm thịt nhanh chóng. Vị chua ngọt thơm ngon đặc trưng của dứa hòa quyện với vị ngọt của thịt bò càng làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Dứa là một loại thực phẩm có thể giúp làm mềm thịt bò khi kết hợp

Nắm trong lòng bàn tay những tuyệt chiêu này, chắc chắn bạn sẽ nấu được những món bò tuyệt vời nhất!

Nếu một ngày lười vào bếp mà bạn vẫn muốn chuẩn bị cho gia đình những món bò tơ bổ dưỡng, thơm ngon, hãy gọi ngay BÒ TƠ SHIP ƯU ĐÃI 20% của Bò Tơ Quán Mộc nhé. Chi tiết ưu đãi xem TẠI ĐÂY.

Chúc bạn và gia đình luôn thật nhiều niềm vui và sức khỏe!

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.03230 sec| 2031.805 kb