5 điều đại kỵ trong phong thủy phòng bếp bạn nên biết

- Tin tức
5 điều đại kỵ trong phong thủy phòng bếp bạn nên biết

Trong phong thủy, căn bếp có một ý nghĩa rất quan trọng quyết định tiền tài, sức khỏe cho gia chủ và những người sinh sống trong gia đình. Dưới đây là 5 điều đại kỵ được các chuyên gia phong thủy khuyến cáo không nên phạm phải khi bạn xây dựng căn bếp của mình.

1. Bếp kỵ chiếu thẳng ra cửa lớn – nguyên tắc kỵ trực xung

Nếu bếp nấu ăn chiếu thẳng ra cửa lớn tạo thành một đường thẳng, thì coi như cửa lớn trực xung với bếp nấu. Sách phong thủy cho rằng “khai môn kiến táo, tài súc đa hao” tức là mở cửa thấy bếp sẽ hao tài, đồng thời sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trong nhà. Bếp là nơi quy tụ tài lộc cho căn nhà nên khi chúng ta mở cửa chính thì tài lộc đó sẽ theo đó mà thất thoát ra ngoài. Ở những căn nhà mà phạm điều đại kỵ này thì dù có kiếm tiền giỏi đến mấy tiền tài cũng dễ bị hao hụt theo cách này hay cách khác.

Nếu phòng bếp của bạn đang phạm phải đại kỵ này, hãy hóa giải bằng cách treo rèm cửa hoặc kê một vật chắn ngăn cách giữa cửa chính và bếp để lưu giữ tài lộc.

2. Bếp nhìn ra cửa bếp được coi là “khai môn hướng táo”

Trong phong thủy phòng bếp không chỉ kiêng kỵ đối diện với cửa chính tòa nhà, nếu bếp nấu không nhìn thẳng ra cửa lớn mà lại chiếu ra cửa bếp, hình thành một đường thẳng thì cũng coi như “khai môn kiến táo”, tuy không nghiêm trọng bằng chiếu thẳng ra cửa lớn, nhưng gia chủ cũng sẽ không gặp may mắn cát tường.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí bếp không nên nhìn thẳng ra cửa bếp

Cách hóa giải thế phong thủy này cũng tương tự như cách hóa giải bếp trực xung với cửa chính căn nhà.

3. Cửa bếp không nên chiếu vào cửa phòng ngủ

Cửa nhà bếp chiếu vào cửa phòng ngủ, theo phong thủy cũng là một tượng hung, nhưng không hung bằng cửa chính chiếu phòng ngủ. Trong phong thủy cửa nhà, phòng bếp tượng trưng cho tính hỏa, bởi nơi đây luôn diễn ra các hoạt động nấu nướng khiến cho không khí xung quanh nóng nực, ngột ngạt. Đặt phòng bếp chiếu thẳng vào phòng thủ sẽ khiến những người trong phòng dễ mắc bệnh thần kinh căng thẳng, hay cáu gắt, tính tình nóng nảy, vợ chồng hay cãi nhau, sức khỏe bị ảnh hưởng, dễ mắc các bệnh tim mạch, mắt, da,… 

Nếu ngôi nhà của bạn đang mắc phải đại kỵ phong thủy này, hãy treo một tấm rèm ở cửa phòng ngủ (tấm rèm phải cao hơn cửa chính) để ngăn chặn hỏa tính của bếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại bếp từ, bếp hồng ngoại thay vì dùng bếp gas để giảm khí nóng của phòng bếp, khiến không khí phòng bếp trở nên dịu nhẹ hơn.

4. Bếp nấu kỵ chiếu thẳng vào nhà vệ sinh

Phong thủy phòng bếp coi bếp thuộc hỏa, nhà vệ sinh thuộc thủy, nhà bếp chiếu thẳng vào phòng vệ sinh là thủy hỏa tranh chấp, ảnh hưởng rất lớn cho người trong nhà, làm cho tình cảm con người dễ chao đảo lớn, lúc thì tăng cao, lúc thì trầm lặng, tài lộc cũng lên xuống thất thường và sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh được coi là nơi xú uế, nhiều luồng khí xấu và độc hại, nên khi để cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến các món ăn bị nhiễm khí xấu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho gia chủ.

Trong phong thủy, phòng bếp không nên đặt đối diện phòng vệ sinh

Cách hóa giải đơn giản nhất chính là tạo bức bình phong và bức vách chia cách hai khu vực này ra. Và những lúc không sử dụng tới 2 bộ phận này của căn nhà, tốt nhất bạn nên đóng cửa chúng lại để những luồng khí bị giam trong phòng, không thể ra ngoài tạo nên xung đột.

5. Nhà bếp và nhà vệ sinh chung một cửa ra vào

Ngày nay, khi xây dựng nhiều căn hộ, để tiết kiệm không gian người ta thường bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh chung một cửa ra vào, điều này dẫn đến muốn đi qua nhà vệ sinh trước tiên phải đi qua nhà bếp, theo phong thủy phòng bếp thì cách bố trí như vậy gia chủ sẽ gặp phải nhiều điều không may mắn.

Cách hóa giải trường hợp này vẫn là tìm cách xây dựng vách ngăn, vạch rõ ranh giới giữa hai khu vực. Tuy nhiên, để tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ được tốt hơn thì bạn nên tìm cách di chuyển bếp đến vị trí thuận lợi hơn mà không phạm vào những đại kỵ phong thủy.

Nếu phòng bếp của bạn đang phạm phải một trong những điều đại kỵ trong phong thủy, hãy khắc phục ngay để mang may mắn cát tường về cho căn hộ của mình nhé!


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.09243 sec| 2030.672 kb