5 loại thực phẩm kiêng kị dùng chung với thịt bò bạn nên biết

- Tin tức
5 loại thực phẩm kiêng kị dùng chung với thịt bò bạn nên biết

Thịt bò là một món ăn rất bổ dưỡng, nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng có thể dùng kết hợp với thịt bò. 5 loại thực phẩm sau đây nếu dùng chung với thịt bò không những làm giảm đi chất dinh dưỡng của thịt mà có thể gây ra những nguy hại khôn lường cho sức khỏe.

1. Đậu đen

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong đậu đen có chứa nhiều chất xơ thô, to ngăn cản cơ thể hấp thu chất sắt trong thịt bò. Chính vì vậy, trong bữa ăn, không nên sử dụng các món từ thịt bò và đậu đen cùng một lúc. Để hai loại thực phẩm này không làm hạn chế công dụng của nhau, chúng ta nên sử dụng chúng cách nhau ít nhất 4 tiếng đồng hồ.

Không nên dùng chung đậu đen với thịt bò bởi chúng sẽ làm giảm công dụng của nhau

2. Đậu nành

Đậu nành và thịt bò đều là những loại thực phẩm có chứa nhiều chất purin - nguyên nhân chính gây ra sự tích tụ axit uric, dẫn đến bệnh gút cho cơ thể. Việc kết hợp 2 loại thực phẩm này trong bữa ăn sẽ khiến tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh gút, đặc biệt với những người đã bị bệnh cần tuyệt đối tránh sử dụng. 

Đậu nành và thịt bò đều là những loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh gút

3. Thịt lợn

Cùng là thịt đỏ nhưng thịt lợn và thịt bò lại có những đặc tính hoàn toàn khác biệt. Thịt lợn có tính hàn, phù hợp dùng cho người có cơ địa nóng, khả năng chuyển hóa cao, bị táo bón, mụn nhọt. Còn thịt bò mang tính ôn, có khả năng kích thích chuyển hóa, phù hợp với người có cơ địa yếu. Tùy vào cơ địa mà chúng ta nên lựa chọn dùng thịt lợn hay thịt bò để tốt cho sức khỏe, và tốt nhất không nên kết hợp chúng trong bữa ăn để tránh tình trạng thực phẩm trung hòa, làm giảm tác dụng của nhau.

Thịt lợn cũng là một loại thực phẩm nên tránh sử dụng cùng thịt bò

4. Hải sản 

Các đầu bếp chuyên nghiệp không bao giờ kết hợp hải sản với thịt bò trong cùng một bữa ăn bởi trong thành phần dinh dưỡng của 2 loại thực phẩm này có những chất phản ứng với nhau tạo nên hiệu quả không tốt cho sức khỏe. Thịt bò rất giàu photpho còn trong hải sản chứa rất nhiều magie và canxi, các chất này khi gặp nhau sẽ gây ra hiệu ứng kết tủa dạng muối là quá trình hấp thụ dinh dưỡng kém, gây đầy bụng, khó tiêu.

Đừng dùng hải sản chung bữa với thịt bò nếu bạn không muốn bị đầy bụng, khó tiêu

5. Lươn

Trong các thực phẩm đại kỵ với thịt bò thì lươn là loại thực phẩm nên tránh số 1. Việc kết hợp 2 loại thực phẩm này trong bữa ăn không chỉ gây tình trạng khó tiêu, đầy hơi mà còn có khả năng gây ra độc tố cho cơ thể. 

Lươn là thực phẩm đại kỵ với thịt bò

Nắm chắc những kiến thức dinh dưỡng trên, các bà nội trợ có thể tự tin nấu những bữa ăn ngon bổ dưỡng và healthy cho gia đình thân yêu của mình. 

Những ngày muốn đổi bữa, bạn và gia đình có thể ghé nhà Bò Tơ Quán Mộc, thưởng thức các món bò tơ thơm ngon đảm bảo dinh dưỡng theo khoa học! Tham khảm thêm những thông tin ưu đãi trong tháng này của nhà Bò Tơ Quán Mộc TẠI ĐÂY!

Kính chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.03339 sec| 2031.5 kb