BÒ TƠ QUÁN MỘC: NƠI TÌM LẠI NHỮNG KÝ ỨC XƯA

- Tin tức
BÒ TƠ QUÁN MỘC: NƠI TÌM LẠI NHỮNG KÝ ỨC XƯA

Trong tâm hồn những người đã sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thủ đô nghìn năm văn hiến, nét cổ kính, thanh tao, mộc mạc mà bình yên đến lạ của Hà Nội một thời bao cấp xưa cũ đã qua vẫn luôn là một niềm nhớ khôn nguôi. Có lẽ bởi vì vậy mà giữa nhịp sống hiện đại tấp nập chốn đô thành ngày nay, vẫn có rất nhiều bước chân luôn ngược dòng cuộc sống để tìm về những không gian mang lại cả bầu trời hoài niệm của Hà Nội những năm vang bóng một thời. 

Nhiều thực khách bộc bạch rằng ghé Bò Tơ Quán Mộc, không hẳn chỉ vì biết nhà hàng có ẩm thực bò tơ tươi ngon, độc đáo, mà còn bởi yêu sự thuần Việt, yêu nét mộc mạc, giản dị của không gian Hà Nội thời bao cấp nơi đây. Bước vào nhà hàng, thực khách như được trở về khung trời tuổi thơ, được sống lại bao kỷ niệm đẹp và bình yên một cách chân thực và sống động.

Không gian của Bò Tơ Quán Mộc gợi nhớ về Hà Nội thời bao cấp một cách chân thực và sống động.

Từ bộ bàn ghế cổ cũ kỹ cho đến chiếc tivi đen trắng nằm trên góc tủ, chiếc phích nước Rạng Đông, chiếc quạt con cóc hay bộ ấm chén sứ Bát Tràng men cũ đã ngả màu,... tất cả đều là những vật dụng huyền thoại mà chỉ cầm chạm đến sẽ lập tức mang lại cho ta bao hồi ức về một thời gian khó nhưng cuộc sống tràn ngập tình người. Thời ấy chẳng nhiều ô tô, xe máy hiện đại như bây giờ, cái nếp sống nhà nào biết nhà nấy của thành phố chưa ăn sâu vào tâm hồn người Việt mà "tình làng - nghĩa xóm" khiến con người ta gần nhau hơn.

Từng góc không gian tại Bò Tơ Quán Mộc đều mang đến cho ta một kỷ niệm thân thương, một góc độ khác nhau trong cuộc sống của thời bao cấp, qua từng bức tranh treo tường mang đậm hơi thở của thời gian. 

Mỗi bức tranh là một khía cạnh chân thực của cuộc sống xã hội thời bao cấp - cái thời mà phố xá còn chưa nhiều ô tô, xe máy hiện đại như bây giờ.

NSND (diễn viên) Lan Hương từng trải lòng rằng: "Đến Bò Tơ Quán Mộc, tôi như được sống lại những ký ức đã qua về một thời tuổi trẻ đầy gian khó nhưng ngập tràn sức sống và nhiệt huyết trong tim. Tôi cũng thường đưa các con tới đây để chúng thấy, hiểu hơn và trân trọng cuộc sống hiện tại được hun đúc, chắt chiu từ bao ngày vất vả, gian nan của cha mẹ."

NSND Lan Hương đến Bò Tơ Quán Mộc để "chạm lại ký ức" về Hà Nội xưa

Nếu bạn cũng là một người yêu Hà Nội, muốn tìm về những ký ức Hà Nội xưa, xin mời bạn ghé qua Bò Tơ Quán Mộc!


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.02992 sec| 2027.766 kb