Luôn có một niềm vui lấp lánh mang tên Quốc Khánh

- Tin tức
Luôn có một niềm vui lấp lánh mang tên Quốc Khánh

Bước đến nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc vào những ngày cận Quốc khánh, nhìn lại không gian phố Xưa Hà Nội, lại thấy lòng rạo rực, bâng khuâng đến lạ! Quốc khánh -  2 tiếng thiêng liêng và ấm áp, gần gũi mà thân thương đến lạ. Không một người Việt Nam nào có thể quên được khoảnh khắc 2/9 đầy xúc động trên quảng trường Ba Đình năm ấy, là lúc mà đất nước chúng ta "rũ bùn đứng dậy sáng lòa"!

Hà Nội năm 1945, sau những lần oằn mình chống chọi với những trận ném bom từ kẻ thù, sau những lần ngã xuống hi sinh của những vị anh hùng dân tộc, sau hàng trăm năm chịu ách đô hộ của những kẻ ngoại xâm, Việt Nam đã được bác Hồ xướng tên lần đầu tiên, cùng với bản Tuyên ngôn độc lập, cả đất nước vỡ òa trong niềm vui sướng khôn cùng.

Bước đến nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc vào những ngày cận Quốc khánh, nhìn lại không gian phố Xưa Hà Nội, lại thấy lòng rạo rực, bâng khuâng đến lạ!

Hàng triệu người dân khắp cả nước chờ đợi tiếng đài radio vang vọng từ Thủ đô thân yêu, để nghe thấy tiếng gọi thân thương của Bác: "Tôi nói đồng bào có nghe rõ không". Tên đất nước được khai sinh trong bối cảnh vẫn còn sự chia cắt, nhưng hai tiếng Việt Nam đã xóa nhòa tất cả khoảng cách, để khiến chúng ta trở thành người một nhà, trở thành đồng bào cùng chung máu mủ ruột thịt.

Hà Nội ngày 2/9/1945, ngàn người cùng đổ ra đường, tiến đến quảng trường Ba Đình, nơi đó có vị cha già dân tộc đang chờ đợi để được tuyên bố cùng đồng bào, cho thế giới biết được Việt Nam đã được khai sinh, trong sự mong chờ và hi vọng của hàng triệu người.

Đã gần 75 năm trôi qua, thế hệ cha anh chứng kiến khoảnh khắc lịch sử đã dần ngã xuống, nhưng những câu chuyện vẫn còn lưu truyền mãi cho con em. Về niềm tự hào bất diệt của người dân Việt Nam khi đất nước được sánh vai cùng các cường quốc năm châu bốn bể.

Không gian nhà Bò Tơ Quán Mộc đem đến cho thực khách những ký ức đầy chân thực

Ghé thăm nhà Bò Tơ Quán Mộc trong những ngày cận kề lễ Quốc khánh, những vị khách lớn tuổi vẫn không thể ngừng bồi hồi khi nhớ lại kỷ niệm đáng nhớ ngày ấy. Giữa khung cảnh phố Xưa, đậm màu thời gian và gợi nhiều về ký ức xa xăm, trong một vài câu chuyện trên bàn tiệc, những con người ấy lại cùng nhau ôn chuyện đã qua, để kể lại cho những thế hệ con cháu của mình.

"Thời khắc ấy không thể nào quên được.  Đó là một cụ già gầy gò, trán cao, mắt sáng. Cụ đội một chiếc mũ đã cũ, mặc áo ka-ki cao cổ, đi dép cao-su, dáng đi nhanh nhẹn. Bác đã xuất hiện trước 1 triệu đồng bào ngày hôm đó như vậy.

Lời nói của Bác điềm đạm, đầm ấm, khúc chiết, rõ ràng. Không phải là cái giọng hùng hồn người ta thường được nghe trong những ngày lễ long trọng. Nhưng người ta tìm thấy ngay ở đó những tình cảm sâu sắc ý chí kiên quyết; tất cả đều tràn đày sức sống; từng câu, từng tiếng đi vào lòng người.

Đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập đến nửa chừng, Bác dừng lại và bỗng dưng hỏi:

- Đồng bào nghe tôi nói rõ không?

Một triệu con người cùng đáp, tiếng dậy vang như sấm:

- Co.. o... ó!

Từ giây phút đó, Bác cùng với cả biển người đã hoà làm một.

Khoảnh khắc này đáng nhớ biết bao nhiêu, dù những thế hệ sau có cơ hội được xem lại những thước phim quý báu nhưng cũng không thể nào diễn đạt được đủ niềm xúc động khi những người tận mắt chứng kiến kể lại.

Ngày Quốc khánh năm nay, có nên chăng tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ, quây quần cùng gia đình, để các thế hệ đi trước kể lại những câu chuyện tuyệt vời cho con cháu, để chúng ta mãi ghi nhớ khoảnh khắc thiêng liêng của đất nước, để bất cứ ai cũng thấy được một ngày Quốc khánh đẹp lấp lánh cho riêng mình.

Mời bạn ghé Bò Tơ Quán Mộc để cảm nhận rõ nét một ngày Quốc khánh tuyệt vời và đáng nhớ bên gia đình và bạn bè!


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.03124 sec| 2026.469 kb