Một thoáng Bò Tơ Quán Mộc - Phố cổ xưa còn đây

- Tin tức
Một thoáng Bò Tơ Quán Mộc - Phố cổ xưa còn đây

Tôi bước chân vào Bò Tơ Quán Mộc một chiều đông nghiêng nắng, bởi sự hấp dẫn từ cái tên hết sức dung dị mà dễ thương. Giữa con phố Thái Thịnh nổi bật lên sắc vàng rực rỡ được bao phủ bởi hệ thống dây leo xanh mát xung quanh tạo nên một kiến trúc độc đáo mà ai đi qua cũng phải ngước nhìn. Nhưng sự thật bên trong thì... làm tôi ngạc nhiên hơn những gì mình đã nghĩ. Một thoáng phố cổ xưa như còn đây, được lưu giữ một cách cẩn thận và trân trọng trong không gian Bò Tơ Quán Mộc...

Những bức tường cổ rêu phong, những bức tranh gợi nhớ Hồ Gươm, phố xưa, mang đầy ắp hơi thở của Hà Nội thập niên 80 làm lòng tôi bỗng như rạo rực đến lạ, miên man nhớ về từng hồi ức tuổi thơ lang thang trên phố, khi mà Thủ đô chưa phát triển, nhộn nhịp như bây giờ.

Những bức tường cổ rêu phong và tranh phố tại Bò Tơ Quán Mộc

Phố cổ xưa trong tôi là những chiều vàng bên Hồ Gươm để hưởng thụ sự yên bình trong veo, ngắm nhìn Tháp Rùa nghiêng nghiêng soi bóng trên mặt hồ, lắng nghe tiếng chuông đền Ngọc Sơn đôi lúc lại vang lên như xé tan bầu không khí tĩnh lặng. 

Phố cổ xưa trong tôi là tiếng những chiếc xích lô kẽo kẹt, tiếng rao thân thuộc của những gánh hàng rong và tiếng leng keng tàu điện mang đến sự nhộn nhịp mà đứa trẻ nào cũng đều háo hức, chờ mong.

Hơi thở phố xưa Hà Nội những năm 80 hiện lên qua từng góc không gian Bò Tơ Quán Mộc

Phố cổ mùa nào cũng đẹp, nhưng phố cổ trong tôi đẹp nhất là những chiều thu lá vàng rụng đầy trên từng góc phố như một bức tranh đẹp đến nao lòng. Thấp thoáng trên phố là những gánh cúc vàng tươi rực rỡ dưới nắng thu dịu dàng khiến lòng ta yêu thêm mùa thu Hà Nội.

Những khóm cúc vàng tươi gợi nhớ mùa thu Hà Nội

Phố cổ xưa dung dị và vẫn mang đậm nét thanh tao trong từng nhịp sống.

Kiến trúc đặc trưng của Hà Nội thập niên 80 tại Bò Tơ Quán Mộc

Giữa thời đại công nghệ 4.0, khi mà con người ta đua nhau xây dựng những cao ốc xa hoa lộng lẫy, thật đáng quý biết bao khi vẫn còn đây một nhà hàng trân trọng và lưu giữ những giá trị xưa. Cảm ơn Bò Tơ Quán Mộc đã cho tôi cũng như bao người yêu Hà Nội được chạm lại những hồi ức về phố cổ xưa yên bình, thương nhớ!


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.02923 sec| 2028.984 kb