Sinh ra là người con Việt Nam bạn đã là người hạnh phúc

- Tin tức
Sinh ra là người con Việt Nam bạn đã là người hạnh phúc

Có thể bạn chưa biết rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Sinh ra là người con Việt Nam, bạn đã là người hạnh phúc!

Việt Nam xếp thứ 5/140 quốc gia về chỉ số hạnh phúc hành tinh (HPI)

Năm 2016, một tổ chức nghiên cứu kinh tế - xã hội có trụ sở chính tại Vương quốc Anh NEF (New Economics Foundation) đã tiến hành một cuộc điều tra để đưa ra chỉ số hạnh phúc hành tinh (HPI) của 140 quốc gia trên thế giới thông qua việc tổng kết các chỉ số dựa trên chấm điểm mối quan hệ giữa tuổi thọ, cảm giác thoải mái và các hành vi tác động đến môi trường ở các quốc gia này. Nghiên cứu trên đã công bố, Việt Nam là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới với xếp hạng 5/140 quốc gia.

Chỉ số HPI tỉ lệ thuận với tuổi thọ trung bình và chỉ số hài lòng với cuộc sống, tỉ lệ nghịch với chỉ số dấu chân sinh thái. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam là một quốc gia có tuổi thọ trung bình và mức độ hài lòng của người dân với cuộc sống cao hơn rất nhiều nước trên thế giới.

Chính phủ Việt Nam luôn hành động vì lợi ích tối cao của nhân dân

Những ngày gần đây, khi dịch viêm đường hô hấp cấp đang lây lan rộng sang châu Âu và nhiều quốc gia trên thế giới thì Việt Nam vẫn được đánh giá là một quốc gia đang khống chế dịch tốt. Đó là bởi Chính phủ Việt Nam đã và đang làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên nhiều phương diện. 

Trong khi ở nhiều quốc gia phát triển, người dương tính với virus SARS-CoV-2 được cho tự cách ly ở nhà hoặc phải chi trả số tiền lớn để chữa bệnh thì ở Việt Nam, những người mắc bệnh được chữa trị hoàn toàn miễn phí, kể cả những người nghi nhiễm phải cách ly cũng được hỗ trợ về kinh tế mỗi ngày! Bên cạnh đó, nền y tế Việt Nam đã xuất sắc chữa khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 và chưa có ca tử vong nào tính đếm thời điểm này.

Bệnh nhân số 18 đã được chữa khỏi bệnh viêm đường hô hấp cấp và làm thủ tục xuất viện.
Ảnh: TTXVN - VNA

Trong hàng chục quốc gia và vũng lãnh thổ có người nhiễm virus Covid-19 trên thế giới, chỉ có duy nhất Chính phủ Việt Nam luôn bất chấp mọi khó khăn tìm biện pháp đón hàng nghìn người đang sinh sống tại vùng dịch về nước để đảm bảo an toàn cho những người chưa mắc và chữa khỏi cho những người đã mắc bệnh. Những nỗ lực tuyệt vời của Chính phủ trong việc đảm bảo sức khỏe toàn dân là không thể phủ nhận.

Là một công dân Việt Nam, chúng ta đã hạnh phúc hơn nhiều người trên thế giới!

Thời điểm này là lúc cả nước cần đồng lòng gắn kết để phòng chống dịch bệnh. Nếu mỗi cá nhân đều tự ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng thì Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi đại dịch!


Nhận xét đánh giá (có 4 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.04871 sec| 2022.625 kb