Bò Tơ Quán Mộc: Nơi lưu giữ những kỷ vật của thời gian

- Tin tức
Bò Tơ Quán Mộc: Nơi lưu giữ những kỷ vật của thời gian

Có lẽ mỗi người chúng ta đều cất giữ cho mình một vài kỷ vật mang theo biết bao tình cảm từ thưở ấu thơ hay gắn liền với những kỷ niệm nào đó trong cuộc đời. Trên hành trình tìm về tuổi thơ, tôi vô tình tìm thấy Bò Tơ Quán Mộc, nơi lưu giữ biết bao kỷ vật của thời gian, cho tôi bao hoài niệm về những tháng năm bao cấp đã qua rồi.

Thời bao cấp đã qua đi nhiều năm, nhưng những ký ức và cảm xúc thời kỳ ấy để lại cho tôi chưa bao giờ phai mờ. Thật may khi giữa nhịp sống xô bồ tấp nập thời hiện tại, vẫn có một nơi gom góp và cất giữ những kỷ vật thân thương để những người yêu những giá trị xưa như tôi vẫn còn điểm tựa mà bấu víu, mà hoài niệm.

Bước chân vào nhà hàng, ngay lập tức tôi cảm nhận được sự thân thuộc, gần gũi bởi không gian nơi đây được bài trí y như căn nhà xưa thời bao cấp vậy. Gian phòng khách với chiếc tủ, bộ bàn ghế cũ sờn ôi sao mà thân thương đến thế, bất chợt khiến tôi cảm giác như quay trở lại thời tấm bé, ngồi trên đùi xem ông đọc báo mỗi buổi chiều.

Gian phòng khách tái hiện thời bao cấp tại Bò Tơ Quán Mộc

Trên bàn là bộ chén sứ cổ khiến tôi nhớ về bộ chén khi xưa mà bà luôn trân quý, bộ chén làm bằng loại men Bát Tràng tốt đến nỗi biết bao lần tôi lỡ tay đánh rơi mà chưa hề sứt mẻ dù chỉ một ly. Chiếc phích nước Rạng Đông bên cạnh cũng mang theo biết bao ký ức những ngày đông, khi mẹ và bà chắt chiu từng giọt nước ấm cho gia đình.

Tôi thẫn thờ khi nhìn lên trên tủ, bắt gặp chiếc tivi đen trắng - "niềm mơ ước tuổi thơ của mỗi đứa trẻ". Hồi ấy, nhà nào giàu lắm mới có một chiếc tivi như vậy. Nhà bác tôi cũng may mắn có một chiếc do người họ hàng gửi từ Liên Xô về, thế mà ngày nào lũ trẻ con cả xóm chúng tôi đều kéo đến ngồi chật nhà để xem những chương trình thiếu nhi dù chỉ phát lên 2 màu đen, trắng. Buổi chiều tối, chiếc tivi ấy phải ngậm ngùi nhường lại cho người lớn trong làng để xem đá bóng tập thể.

Rồi đến chiếc xe đạp Phượng Hoàng gợi nhớ bao lần được bố đèo đi học những ngày hè, hai bố con vừa đi vừa nghêu ngao hát trên con đường làng quanh co vào sáng sớm. 

Chiếc xe đạp Phượng Hoàng thời bao cấp tại Bò Tơ Quán Mộc

Ở một góc bàn trưng bày chiếc máy may Liên Xô cũ thời xưa. Thời bao cấp một năm mỗi người chỉ được cấp vài mét vuông vải, nên đôi khi bố đi làm về khiến quần áo rách, mẹ tôi lại phải ngồi may lại từng đường chỉ, có lúc rách to quá phải lấy chỗ khác vá vào. Cũng may vì nhà tôi có chiếc máy may Liên Xô ấy, nên so với các bạn trong lớp quần áo của tôi vẫn được coi là đẹp và nguyên vẹn hơn, vì rách đâu đã có mẹ xử lý ngay cho rồi.

Cầm trên tay chiếc băng nhạc cổ, ngắm nhìn chiếc đài cát-sét mà tôi cảm thấy như trở lại tuổi thanh xuân rạo rực nhiệt huyết. Lớp thanh niên ngày ấy chúng tôi cũng đã từng tiết kiệm tiền cả tháng trời chỉ để sưu tầm những băng nhạc mà mình yêu thích, ngày nào cũng bật nghe đi nghe lại không biết chán. Chúng tôi đã từng không so độ "giàu có" bằng tiền hay xe đẹp, điện thoại sang như bây giờ, mà so bằng độ cao của chồng băng nhạc chúng tôi sở hữu.

Chiếc băng và đài cát-sét cổ, vật mà thanh niên thời bao cấp ai cũng ưa thích lúc bấy giờ

Nếu bạn đã từng trải qua thời bao cấp, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ yêu thích khi đến với nơi đây - nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc - nơi tìm thấy một Hà Nội xưa giữa lòng thành thị tấp nập. Không chỉ có không gian hoài cổ, Bò Tơ Quán Mộc còn nổi tiếng với những món ăn từ thịt bò tơ mềm tươi thơm sữa, dù mới có thời gian thưởng thức vài món nổi bật nhưng tôi đã cảm nhận được hương vị bò tươi ngon tuyệt vời, khác xa với những nhà hàng chuyên bò khác.

Bò Tơ Quán Mộc xứng đáng là một nơi để bạn và tôi đến và trải nghiệm.


Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.03184 sec| 2032.008 kb