Ghé Bò Tơ Quán Mộc tìm lại ký ức Tết xưa

- Tin tức
Ghé Bò Tơ Quán Mộc tìm lại ký ức Tết xưa

Đối với mỗi người dân Việt Nam, Tết luôn là một điều gì đó rất linh thiêng và cao cả, nhất là Tết xưa với những giá trị tinh thần chẳng thể nào thay thế được. Chính vì vậy, đã có biết bao thực khách ghé Bò Tơ Quán Mộc để tìm lại ký ức Tết xưa.

Gói bánh chưng là truyền thống của người dân Việt Nam để chào đón Tết

Nhớ đến Tết xưa, có lẽ những ký ức đầu tiên hiện lên trong tâm khảm mỗi người là phút giây được quây quần bên gia đình gói bánh chưng xanh, cùng nhau thức đêm trông nồi bánh chín. Khi còn là những đứa trẻ, chắc hẳn ai cũng từng dúi một vài củ khoai dưới nồi bánh kia để thưởng thức vị khoai nướng thơm lừng trong lúc chờ được bánh. 

Hồi nhỏ ai cũng từng có lúc ngủ quên khi ngồi trông nồi bánh chưng 

Thích nhất là khi cùng bố đi chợ hoa sắm Tết, ngắm muôn vạn sắc đào nở ngập tràn cả một con phố mà lòng vui phơi phới. Tết mà không có một cành đào trong nhà thì chưa phải là Tết!

Hơn cả niềm vui được bố mẹ lì xì hay cho quần áo mới, đó là niềm sung sướng khi được nghe những tiếng pháo giao thừa nổ rộn vang khắp làng trên xóm dưới. Hồi ấy, pháo Tết chưa là một món đồ "xa xỉ" như bây giờ. Tết đến xuân về, nhà nhà đều đốt pháo ăn mừng. Chẳng cần phải nhìn đồng hồ, cứ khi tiếng pháo đầu tiên nổ lên, ấy là biết thời khắc giao thừa đã đến.

Tết xưa trân quý ở chỗ, dù có đi bốn phương trời, cứ đến Tết, tất cả mọi người đều sẽ trở về nhà để cùng nhau sum vầy hạnh phúc - điều mà dường như đã không còn quan trọng đối với nhiều người trong cuộc sống hiện đại ngày nay... Tết xưa dần trở thành ký ức và có lẽ sẽ bị lãng quên khi những thế hệ 7x, 8x trở về với cát bụi. 

Gia đình sum họp là niềm vui - giá trị tinh thần lớn nhất của Tết xưa

Với không gian hoài niệm phố xưa thập niên 80 và lưu giữ những giá trị xưa truyền thống, Bò Tơ Quán Mộc mang ký ức Tết xưa trở lại với bao người.

Thương nhớ Tết xưa, bạn có sẵn lòng đến với Bò Tơ Quán Mộc để sống lại hồi ức Tết xưa một lần nữa?


Nhận xét đánh giá (có 9 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.07378 sec| 2027.047 kb