Những nét đặc trưng say đắm lòng người của mùa xuân Hà Nội

- Tin tức
Những nét đặc trưng say đắm lòng người của mùa xuân Hà Nội

Hà Nội có bốn mùa xuân-hạ-thu-đông, mỗi mùa đi qua đều để lại trong lòng người những dấu ấn rất riêng. Nhưng có lẽ trong bốn mùa của tạo hóa ban tặng cho thiên nhiên đất trời Hà Nội, mùa làm lòng người say đắm nhất chính là mùa xuân.

Khi những cơn gió lạnh tê tái đi qua để nhường chỗ cho làn gió mới hiu hiu với những cơn mưa phùn nhè nhẹ, ấy là lúc mùa xuân đã gõ cửa Hà Thành mang theo bao sức sống trên những chồi non mơn mởn màu xanh. Mưa phùn là tiết trời đặc trưng rõ nét nhất của mùa xuân Hà Nội nói riêng mà miền Bắc nói chung. Những cơn mưa như màn sương giăng khắp đất trời, ngày đêm thì thầm với cỏ cây hoa lá, mưa không lớn nhưng cũng đủ làm ướt vai áo người thương dủ chỉ đi cùng ta một đoạn đường ven hồ Hoàn Kiếm. Sau những cơn mưa ấy, bao chồi non vươn lên, không còn e ấp ẩn mình trong cành khô xơ xác nữa. Muôn hoa cũng khoe sắc đua hương tô điểm cho đất trời.

Mưa phùn là tiết trời đặc trưng của mùa xuân Hà Nội

Khi những cánh đào hồng thắm dần rụng xuống là lúc những tán hoa sưa li ti bắt đầu nở rộ và phủ trắng một góc trời. Nếu bất chợt một ngày đi trên phố, bạn ngỡ ngàng nhận ra hàng cây vẫn đứng lặng thầm suốt mùa đông bỗng khoác lên một tấm áo trắng đẹp đến nao lòng, đấy là mùa xuân đã gọi hoa sưa về. Trên các con phố như Phan Đình Phùng, Phan Châu Trinh, đường Thanh Niên… vào mỗi độ tháng 3, hoa sưa nở trắng trời tạo nên khung cảnh vô cùng quyến rũ. Trong sắc trắng ngần ấy, Hà Nội như dịu dàng say đắm đến bất tận.

Hoa sưa nở trắng một góc phố Hà Nội


Xuân về, đâu đó một góc trời, đường phố Hà Nội bỗng trở nên thơ mộng hơn bởi sắc màu của hoa ban tím. Thời tiết Hà Nội mùa xuân ẩm ương, nồm và thất thường như con gái vậy. Thế nhưng, dù có đang hờn giận chuyện gì, khi những bông ban đua nở vỗ về, an ủi, Hà Nội liền trở thành một thiếu nữ dịu dàng biết bao.

Hoa ban là một trong những nét đặc trưng say đắm lòng người của mùa xuân Hà Nội

Không chỉ là mùa của muôn vàn những sắc hoa, mùa xuân Hà Nội còn là mùa của rất nhiều lễ hội. Hàng năm, cứ độ xuân về, người dân cả nước lại náo nức kéo về Thủ đô để tham gia những lễ hội nổi tiếng như Lễ hội chùa Hương, Hội gò Đống Đa, Hội đền Sóc, Lễ hội Cổ Loa, Lễ hội đền Hai Bà Trưng, Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh... Trong đó, thu hút nhiều người từ mọi miền Tổ quốc tham gia nhất chính là Lễ hội chùa Hương, được tổ chức từ mùng 6 tháng giêng hàng năm, diễn ra trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Dòng người tấp nập trên suối Yến để trẩy hội chùa Hương đầu năm

Mùa xuân là bức tranh nhiều màu sắc căng tràn nhựa sống, là mùa để lại nhiều thương nhớ nhất trong lòng những người yêu Hà Nội. Bạn đã bao giờ ghé chơi với Hà Nội mùa xuân?


Nhận xét đánh giá (có 4 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
Món dã chọn

Thực đơn bạn đã chọn

Không có món nào được chọn

2,000 M2

Không gian rộng đậm chất Hà Nội xưa

50+

Thực đơn phong phú và đa dạng

6.821.689+

Lượt khách đến thưởng thức
x
Thông tin khách hàng
(Vui lòng đặt bàn trước giờ dùng bữa ít nhất 1 tiếng, để đặt bàn nhanh nhất xin liên hệ Hotline CSKH 0941068899)
Hỗ trợ trực tuyến
0.04709 sec| 2031.32 kb